
1.ชื่อเรื่อง (Title)
ดนตรีเต็มที่ด้วยกันได้
2.ข้อมูลเบื้องต้น (Background)/SWOT
เป๊ปซี่ โคล่า คือ เครื่องดื่มอัดลมที่ผลิตโดยบริษัทเป๊ปซี่ ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่งรายสำคัญของโคคา โคล่า เป๊ปซี่ โคล่ากำเนิดขึ้นครั้งแรกโดยการคิดค้นของเภสัชกรคาแร็ป แรดแฮมที่นิวเบิร์น นอร์ทแคโรไลนา ในช่วงทศวรรษ1800-1900 แรกเริ่มเครื่องดื่มชนิดนี้ถูกตั้งชื่อว่า "เครื่องดื่มของแบรด (Brad's drink)" โดยมีเจตนาจะผลิตเครื่องดื่มชนิดนี้ขึ้นเพื่อช่วยรักษาอาการปวดท้อง ต่อมาแรดแฮมจึงตั้งชื่อเครื่องดื่มนี้ว่าเป๊ปซี่จากอาการปวดท้องที่เรียกว่า ไดเป๊ปเซีย ชื่อเป๊ปซี่นั้นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 1903 ส่วนผสมของเป๊ปซี่ถือเป็นความลับทางการค้าเช่นเดียวกับสูตรผสมของ โค้ก เคเอฟซี และแม็คโดนัลด์
SWOT
S=Strength
เป็น เคื่องดื่มที่ยอมรับกันทั่วโลก
W=Weakness
เป็นเครื่องดื่มสำหรับทุกเพศทุกวัย
O=Opportunity
ในปัจจุบันมีการคิดค้นรูปแบบของภาชนะที่ใส่ออกมาหลากหลายเพื่อดึงดูดผู้คนให้เกิดความสนใจ
T=Threat
สภาพเศษฐกิจในปัจจุบันค่อนค้างตกต่ำ และ สินค้าระดับนี้ค่อนข้างมีราคาสูง
3.วัตถุประสงค์ (Objective)
-1.สร้างจุดเด่นให้กับสินค้า
-2.ให้กลุ่มเป้าหมายเลือกซื้อสินค้า
4.กลุ่มเป้าหมาย (Main Target)
กลุ่มนักดนตรีทั่วโลกและผู้คนที่เข้าชมที่เหน็ดเหนื่อยจากการร้องเพลง การเต้น โดยดื่มได้ทุกเพศทุกวัย และสามารถนำมาเป็นเครื่องดื่มที่แก้ในการกระหายได้
5.แนวความคิด (Concept)
ความสดชื่นแบบเบาๆ
6.เหตุผลสนับสนุนแนวคิด (Support)
เป็บซี่เป็นเครื่องดื่มที่มีความซ่าอยู่ในตัวจึงทำให้เมื่อได้ลิ้มลองรสชาติก็จะเกิดความสดชื่นที่คิดจะทำอะไรก็ทำอย่างเต็มที่โดยความสดชื่นที่ถ่ายทอดออกมาจากตัวเราและยังเป็นสินค้าที่มีราคาเบาเบาไม่มากจนเกินไปจึงทำให้มีผู้บริโภคทั่วโลก
7.อารมณ์และความรู้สึก (Mood & Tone)
สดชื่นแบบไม่มีขีดจำกัด
8.ผลตอบสนอง (Desired response)
มีความโด่ดเด่นของสินค้าและเป็นที่ยอมรับแก่ผู้บริโภคทั่วไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น